Chủ tịch, Tổng giám đốc Hung Thinh Corp Nguyễn Đình Trung: Thành công không nhờ may mắn

Ngày đăng: 06/09/2017 | Số lượt đọc: 205943
 
  16 lượt thích

Trong cộng đồng doanh nghiệp phát triển bất động sản, có nhiều người nói tôi may mắn, nhưng câu chuyện 15 năm đưa Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đi lên thì không hề liên quan tới may rủi, mà chính là nhờ việc đặt khách hàng lên trên hết”, CEO Nguyễn Đình Trung mở đầu câu chuyện về doanh nghiệp của mình.
 

Chàng kế toán khởi nghiệp

Đối với làng bất động sản TP.HCM, cái tên Hung Thinh Corp không hề xa lạ. Tuy nhiên, ít ai biết được, người sáng lập ra công ty này lại là một người ngoại đạo. Ông chủ của Hung Thinh Corp học chuyên ngành kế toán và đến với TP.HCM vào những năm 1990. Điều ấn tượng nhất của ông với thành phố này là sự phát triển đô thị quá lớn, mọi thứ diễn ra quá nhanh khi những tòa nhà cao tầng liên tục mọc lên, các tuyến đường lớn với cây cổ thụ phủ bóng xanh mát, không giống như Bình Định quê ông - nơi có những căn nhà nhỏ bên hàng dừa ven biển.

Chính vì thế, dù học ngành kế toán, nhưng sức hút phát triển đô thị đã kéo ông đến với ngành kinh doanh địa ốc. Ra trường, ông xin đi làm công nhân một thời gian. Thời điểm này, ông vẫn tìm hiểu và mở rộng mối quan hệ trong ngành với những người bạn kỹ sư xây dựng. Nhiều người nói với ông, ngành địa ốc đang rất nhiều tiềm năng phát triển. Cuối cùng, ông quyết định thử sức với đam mê của mình.
 



Chủ tịch, Tổng giám đốc Hung Thinh Corp Nguyễn Đình Trung
 


Năm 2002, với số tiền ít ỏi tích lũy được từ việc đi làm thuê, tôi quyết định mở công ty nhỏ. Lúc đó, công ty chủ yếu làm về giấy tờ nhà đất, môi giới bất động sản. Trong đầu tôi lúc đó cũng không dám nghĩ rằng, Hưng Thịnh sẽ là một thương hiệu mạnh trên thị trường như hôm nay, mà tôi chỉ làm vì đam mê là chính”, ông Trung kể.

Khoảng 2 năm sau, thị trường xuất hiện cơn sốt đất, chỉ trong vòng một tháng, giá đất có khi tăng vài triệu đồng/m2. Trong những lần chứng kiến cảnh sốt đất, ông Trung có cảm giác rất lạ so với số đông. Ông thấy lo cho khách hàng và thị trường, bởi sốt đất sẽ tạo ra một dư âm xấu cho cả thị trường và người dân. Đơn cử, nếu khách hàng vay tiền ngân hàng mua nhà trong lúc sốt đất, nhưng sau đó giá đất hạ xuống, thì người dân không thể bán được nhà trả nợ cho ngân hàng và chịu thiệt hại nặng. Điều này chỉ làm cả ngành bất động sản xấu đi mà thôi.

15 năm thành tập đoàn

Mới đây, Hung Thinh Corp kỷ niệm 15 năm thành lập. Từ số vốn 6 tỷ đồng và đội ngũ gần 40 nhân viên ban đầu, từ những bước đi đầu hết sức khó khăn và trải qua biết bao thăng trầm của thị trường, Hung Thinh Corp đã phát triển mạnh mẽ với 18 công ty thành viên, 3 văn phòng đại diện, hệ thống 7 sàn giao dịch quy mô cùng đội ngũ hơn 2.000 nhân sự hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả ở các lĩnh vực đầu tư, thiết kế, xây dựng, nội thất và phân phối sản phẩm.

Để làm được điều này không hề đơn giản, ông Trung kể, từ năm 2007, ông bắt đầu phát triển dự án bất động sản của riêng mình, đi theo hướng từ dễ tới khó. Trước khi làm một dự án mới, việc đầu tiên là phân tích thị trường khu vực muốn mở dự án, có thuận lợi hay không, liệu có biến động gì không. Chính vì vậy, các dự án của Hưng Thịnh khi triển khai luôn thành công trong việc mở bán, cũng như giao nhà chất lượng, đúng tiến độ cho khách hàng.

Ông Trung cho rằng, trong bối cảnh thị trường phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc cân đối giữa cung và cầu là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Các chủ đầu tư cần phải nhìn vào việc khách hàng đánh giá sản phẩm của mình thế nào để phát triển dự án sao cho phù hợp. Chỉ có như vậy thì thị trường mới tăng trưởng bền vững.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng phải kiểm soát được thị trường, kiểm soát được dự án, không thể đẩy giá trị dự án bán cho khách hàng thật cao để rồi người mua nhà không có lợi. Chính vì vậy, Hưng Thịnh phải tạo được sự công bằng, ổn định cho khách đầu tư lẫn người mua để ở.

“Tôi muốn bảo vệ khách hàng của mình, muốn thị trường bất bộng sản phát triển bền vững. Vì vậy, sản phẩm tôi đưa ra phải phù hợp và được người mua nhà chấp nhận. Bảo vệ khách hàng chính là để bảo vệ doanh nghiệp. Đối với Hưng Thịnh, bất động sản là ngành nghề phát triển lâu dài, vì vậy, chúng tôi luôn luôn tìm tòi quỹ đất để phát triển các dự án tốt”, ông Trung nói.

Là người dành nhiều tâm huyết cho Hưng Thịnh, nên khi được đề nghị chia sẻ về việc điều hành doanh nghiệp, ông Trung rất hào hứng. Ông cho biết, để có những ý tưởng hay cho sự phát triển của Công ty, ông thường nghiên cứu và tìm tòi kiến thức ở tất cả các lĩnh vực. Ông luôn đặt ra nhiều tình huống, cũng như những kịch bản phát triển cho Công ty và bị cuốn theo những ý tưởng mới lạ, nên thường giấc ngủ rất khó tìm đến. Và khi những ý tưởng nảy sinh, ông lập tức ghi nhớ lại để hôm sau thảo luận với cấp dưới.

Đối với cán bộ, nhân viên, trong công việc, ông luôn đưa ra chính sách nghiêm khắc để quản lý, dùng luật để quản lý nhân viên, chứ không dùng tình cảm. Trong đó, điều cốt lõi nhất là nhân viên phải đặt quyền lợi của khách hàng, của Công ty lên hàng đầu, có như vậy mới đạt được thành công. Một điều đặc biệt ở ông Trung là không bao giờ hứa hẹn sẽ trao thưởng cho nhân viên của mình những gì. Thế nhưng, khi họ làm việc tốt, ông luôn chủ động đưa ra những chính sách đãi ngộ thật xứng đáng để ghi nhận và khuyến khích họ.

Về hướng phát triển, điểm khác biệt của Hưng Thịnh là tìm các dự án tốt để M&A, làm BT hoặc xin dự án nếu khu vực đó được ưu tiên phát triển. Hướng đi này giúp Hưng Thịnh tiết kiệm được thời gian và xoay vòng phát triển dự án nhanh hơn. Với chiến lược này, Hưng Thịnh đã phát triển mạnh hàng loạt dự án ở khắp các tỉnh, thành phố. Đặc biệt, 2 tỉnh Bình Định và Khánh Hòa (quê hương của ông Trung) cũng đang được Hưng Thịnh triển khai các dự án có quy mô lớn.

Với tốc độ phát triển nhanh và mạnh như hiện nay, Hưng Thịnh đang được đánh giá là một trong 5 doanh nghiệp bất động sản lớn nhất thị trường TP.HCM, với số lượng nhân sự lên đến hơn 2.000 người, trong đó đội ngũ nhân viên kinh doanh hơn 1.000 người.
 

Chat với doanh nhân Nguyễn Đình Trung

- Ông đã bị thất bại bao giờ chưa?
Trong cuộc sống ai cũng từng thất bại. Với tôi, đó là bài học kinh nghiệm và là động lực giúp tôi vươn lên và gặt hái thành công.

- Đối với công việc, ông luôn chu toàn, còn đối với gia đình thì sao?
Là một doanh nhân thì việc chu toàn cả công việc và gia đình thực sự là điều không đơn giản. Với tôi, trong thời gian đầu, mọi việc cũng khá khó khăn, nhưng hiện nay mọi việc đã ổn. Gia đình bây giờ là hậu phương vững chắc giúp tôi tập trung cho kinh doanh.

- Ông quản lý hàng ngàn nhân viên của mình như thế nào?
Tôi tôn trọng sức lao động của người khác, bởi với tôi, tập thể làm ra của cải và khi làm ra của cải, thì tập thể phải được hưởng lợi. Ai làm tốt sẽ hưởng nhiều, vì vậy nhân viên của tôi luôn làm tốt mọi việc để được hưởng lợi từ chính sức lực của mình.

- Công việc thường ngày của ông là gì?
Tôi thường bắt đầu một ngày làm việc tại công ty vào lúc 8h30. Bên cạnh việc xử lý các hồ sơ tại công ty, thời gian còn lại tôi làm việc cùng các quản lý, nhân viên và gặp gỡ đối tác để trao đổi về công việc kinh doanh.
Tôi quan niệm rằng, cuộc sống luôn có những điều mới mẻ để học hỏi. Vì vậy, tôi luôn dành một khoảng thời gian cố định trong ngày để nghiên cứu, tìm tòi thông tin trên báo chí, Internet, nhằm tự trau dồi kiến thức, giúp ích đắc lực cho đam mê kinh doanh của tôi.
Tôi cũng là người yêu thích thể thao, nhất là tennis. Tôi thường chơi 3 buổi mỗi tuần để giúp mình tự cân bằng và giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc.

Theo Báo Đầu Tư

Nguồn trích dẫn:

- http://baodautu.vn/chu-tich-tong-giam-doc-hung-thinh-corp-nguyen-dinh-trung-thanh-cong-khong-nho-may-man-d68960.html

 
  16 lượt thích
Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án SaigonMia. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.
Đồng ý chính sách bảo mật thông tin. Đăng ký
>>>>